Người buôn gió và chuyện đấu tranh.

Bài đã viết được một tuần:
Hôm nay lọ mọ vào đọc blog của anh Gió, loạt bài Đại Vệ chí dị mình cũng có nghe qua, thi thoảng cũng lướt một bài, nhưng tác giả thì mình không để ý lắm, chỉ biết là Người Buôn Gió. Mãi hôm qua vào một blog, thấy kể chuyện rằng anh Gió sống ở ngõ Gạch, ngõ toàn tệ nạn, anh cũng vào tù ra khám ầm ầm, giờ anh đang bên Đức, thành phố khỉ gì đó cấp cho anh học bổng toàn phần, mời anh sang học tập và viết lách ở bên đó, hê hê, chắc là anh phải có gì đó hay ho thì bọn Đức mới mời anh sang như vậy chứ, lao ngay vào blog anh nghiên cứu, quả thật anh có nhiều thứ hay ho. Mình thích đọc những bài anh viết về bản thân hơn, bàn chính sự cũng thích nhưng đọc cá nhân thích hơn, anh viết về cha anh rất cảm động, viết về con trai anh cũng cảm động nốt, anh đấu tranh để con anh có một môi trường sống tốt hơn, ôi đệt, sao anh giống mình thế, hâm mộ cbn anh luôn.
Đầu tiên chúng ta phân tích bài này:
http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2013/10/thu-viet-cho-con-trai-2005-nhan-sinh.html
Anh viết thư cho con, thực chất anh kể cho con anh nghe vụ đi đẻ của vợ anh, đọc mà mình chảy nước mắt, thương anh quá, số anh quá đen khi gặp phải con bác sĩ dở người, dcm nó, bao nhiêu vụ sản phụ chết cả mẹ cả con do bọn bác sĩ không cho mổ, mỗi người có một cơ địa khác nhau, ngưỡng chịu đau cũng khác nhau, người ta đau xin mổ, mà lại không cho là thế đéo nào, bọn chó, vợ anh Gió vỡ ối mà mụ Hà không cho mổ, dcm nó chứ, anh Gió sao hiền thế, là em em đấm vỡ mõm con bác sĩ đó luôn, đéo thèm nói nhiều, cho nó vào viện luôn đéo còn ngồi đấy mà cho mổ hay không cho mổ. Thôi không chửi nữa, bác sĩ đa số vẫn tốt, ví dụ như mình xin mổ phát bác sĩ đồng ý luôn, nói chung tiền đẻ đóng cho viện 6 triệu, phong bì cám ơn sau mổ 2 triệu, thì bác sĩ phải tốt, số phải may chứ, phải không ạ?
Lại nói về chuyện đấu tranh để con mình có môi trường sống tốt hơn, mình giờ thu nhập khoảng 20 củ, nhà chưa có thì đi thuê, không sao, sớm muộn gì cũng có, xe cũng thế, từ từ khoai sẽ nhừ, nói chung cuộc sống ngon nghẻ, thuộc tầng lớp trung lưu, nhưng quanh mình nhiều người còn khó khăn vất vả quá, mình sướng mà xung quanh người ta khổ thì khác gì ngồi ăn bánh ga tô ở giữa bãi rác? Hơn nữa, một xã hội hoang dã, đạp lên nhau mà sống, môi trường ô nhiễm, thức ăn đầy chất độc rình rập, người kinh doanh vì lợi nhuận mà không từ thủ đoạn, đó không phải là một xã hội tốt đẹp cho con mình. Đặc biệt, với quyền hành vô song trong tay, vừa đá bong vừa thổi còi, ông chính quyền thích cho thằng nào ngỏm là thằng đó ngỏm, quá rủi ro.
Có lão tổng cục dân số còn khuyên dân đẻ nhiều, ôi cái bọn lươn lẹo, ngày xưa thì cấm người ta đẻ, bây giờ lại sợ dân số già đéo có công nhân giá rẻ cho chúng mày bóc lột, bảo dân đẻ nhiều ra ý hả, còn lâu ấy. Lúc dân số trẻ, sức lao động rẻ mạt, tài nguyên thì phong phú dồi dào, mà đéo làm cho đất nước giàu lên được, chưa giàu đã già, đó là tội của bọn lãnh đạo ngu như lợn (hoặc đéo ngu tí nào mà tuyền lũ khôn, vơ vét cho nhà chúng nó, đéo thèm quan tâm tới vận mệnh đất nước là cái chi, nỗi nhục quốc thể là cái chi).
http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gia-dinh/tong-cuc-dan-so-khuyen-nguoi-dan-khong-nen-de-mot-con-2928714.html
Thưa với bác tổng cục dân số, bác thích thì đẻ nhiều đi, em chỉ đẻ một đứa, gom lúa vận công cho nó tu luyện, vứt nó sang bọn tư bản học tập và làm việc bên đó, chứ không ở nhà làm công nhân cho các bác đâu, vậy bác nhé.

Leave a Reply