Trời nóng quá, lắp điều hòa.

Mua hôm thứ 3 tuần trước, tức 21.5, hôm nay mới lắp, mua ở pico, bọn nó hẹn thứ 7 lắp, thứ 7 gọi mãi mới gặp dc nhân viên chăm sóc khách hàng, chúng nó kêu là hôm nay chỉ lắp dc cho các đơn hàng của ngày 20, mình quạt cho trận, không lắp được thì phải gọi điện thông báo chứ, tôi ở nhà cả ngày đợi các ông đến à, vớ va vớ vẩn, chúng nó vâng dạ, bảo đang tập hợp danh sách để gọi điện thông báo, tí nữa có người gọi thông báo liền. Cả thứ 7 chả ai gọi. Sáng chủ nhật 9h ngủ dậy, việc đầu tiên là vồ điện thoại gọi cho pico Xuân Thủy, gặp nhân viên điện lạnh, hỏi các ông có lắp điều hòa cho tôi hôm nay không đấy, hẹn hò kiểu gì thế, hẹn thứ 7 không ai gọi không ai lắp, hôm nay cũng không thấy đoái hoài gì, tinh vi quá thế? Thế là đồng chí nhân viên kia mới “Ơ, hôm qua không ai gọi cho anh à” – “chả ai gọi cả, thế hôm nay có lắp không?” – “Chắc là chiều sẽ lắp anh ạ” – “Chắc là thế nào, phải chắc chắn chứ, tôi ở nhà leo cây đợi các ông à, tôi còn có việc của tôi chứ” – “Dạ vâng, chắc chắn chiều lắp” – “Ok thế nhé, chiều đấy”.

Lắp điều hòa

Chiều chờ dài cổ thì 3 rưỡi cũng có điện thoại, hai ông đi xe máy chở 2 cái điều hòa daikin, một cái 9000btu, một cái 12000btu, cái nhà mình 12k, lúc đang lắp ở nhà mình thì cũng có điện thoại của ông 9000 gọi, giục giã 😀
Phòng mình thuê ở tầng 3, trước là lớp học, cũng từng lắp điều hòa rồi nên có lỗ xuyên tường rồi, đỡ được một công đoạn bụi bặm vất vả, nhưng hai ông này cũng phải hì hục hơn một tiếng mới lắp xong, nói chung là mình thấy không chuyên nghiệp lắm. Giá cả thì khá đắt, 869k, nói là khuyến mại công lắp đặt, chỉ tính tiền vật tư, nhưng 900k thì hơiđắt cho vật tư.
Giá lúc mua hôm 21.5 là 12.990k thì phải, khuyến mại quạt cây media, không lấy quạt, giảm 350 còn 12.640k hay sao ấy. Hôm nay 27.5 xem giá trên website thì đã là 13.790k, sợ thật, giá điều hòa tăng từng ngày. Đi mua điều hòa mới thấy là dân mình cứ nóng quá thì mới cuống lên chạy đi mua điều hòa (mình cũng thế – quá nục). Nếu mua hồi mùa đông, thì giá sẽ mềm hơn nhiều, lại có người lắp ngay cho, khỏi phải chờ đợi. Mà lại nữa, là ANZ hồi tháng 3 tháng 4 gọi điện mời mình làm thẻ, mời lên mời xuống mình không làm, dù dc tặng 25% giá trị 3 giao dịch đầu tiên, tối đa 1 triệu, vì nghĩ là không có nhu cầu mua gì, đi mua điều hòa mới ngớ ra, thẻ ANZ dc trả góp 12 tháng 0% lãi suất, huhu, dc tặng 1 triệu mà còn dc trả góp 12 tháng, lợi đơn lợi kép, ví dụ mua cái điều hòa 12 triệu, giảm 1 triệu còn 11, mà trả trong 12 tháng thì mỗi tháng trả có 900k, huhu. Mọi sai lầm đều phải trả giá bằng tiền. Lần sau nhất định sẽ mua điều hòa vào mùa mà trời mát mẻ.
PS: Lắp xong điều hòa, ngồi trong phòng mát mẻ, tự hỏi tại sao những mùa hè trước mình sống sót nổi = ))
Còn vợ mình, trước khi có điều hòa thì kêu nóng ầm ĩ, lắp xong rồi bật ở 28 độ vẫn kêu lạnh ầm ĩ : ))

Leave a Reply