Hám tiền thật là khổ

Hiện giờ là 13:35pm, cả phòng vẫn tối ôm, có một số màn hình sáng, chẳng ai chịu bật điện, chuông thì không có nên cứ ngủ cố một cách rất ngon lành = )) Mình không ngủ, ngồi viết blog.
Tối hôm qua, thứ 4, đi làm về không kịp ăn gì hai đứa hùng hục phi đến nhà văn hóa Cầu Giấy, chả là có cái sự kiện Bảo Tín Minh Châu quay thưởng, kiểu mua nhẫn được tặng cái phiếu tham dự ấy mà. Mình cứ đinh ninh là chắc bốc thăm nhộn nhạo 15-30 là xong, 7h30 đi ăn rồi đưa vợ về rồi lên 52 Lạc Long Quân xử lý tiếp con hoa hồng. Ai dè, 7h30 chương trình chưa bắt đầu, 8h, hình như thế, mới có MC ra nói. Rồi nói nhăng nói cuộc, hát hò, nhảy nhót, game nọ game kia, lúc đầu mình tức lắm, tức ói máu, nhưng sau chán, nghĩ bụng bảo “thôi, kệ chúng mày, ông không lên làm việc nữa, xem chúng mày có trò gì” – thực ra thì tính hám tiền nổi lên nên nghĩ bụng “biết đâu mình trúng giải mấy trục triệu”. Mà ôi thôi, mấy cái giải này toàn là sản phẩm, xong thì nói vống giá lên. Rút cục ngồi vêu mõm từ 7h tới 11h đêm mà chẳng được cái khỉ gì. Đói mềm ruột, ra phở bò 111 Cầu Giấy làm bát phở gà với quẩy.
Vụ hám tiền thứ hai, là sáng nay, tức sáng thứ 5, trời rét mưa phùn, đường bẩn kinh khủng. Mình vừa đi làm vừa nghĩ thầm “đảm bảo là không ai có thể yêu HN khi HN ở trong tình trạng thời tiết như thế này”. Xong chuyện tả thời tiết, nói tiếp vụ sáng nay, lên công ty, check mail, thấy bọn TGDD gửi mail khuyến mại nọ kia, nói chung mình ghét bọn nó lắm, bán đắt lòi tòi phòi, nhưng mà km hấp dẫn thật, toàn 9k, 19k, 29k, 39k, nào là tai nghe bluetooth 29k, chuột không dây 39k, balo 39k, … Thế là mình quyết định mò ra TGDD ngay buổi trưa để xem có vợt dc cái tai nghe hay con chuột không. Cứ đinh ninh là cửa hàng TGDD ngay gần cty thôi, vì tối nào đi làm về cũng nhìn thấy mà, nên là mình đi bộ. Ai dè trí nhớ lầm lẫn, đi bộ mãi ko thấy đâu, phải hơn 1km, trời thì chưa tạnh mưa, mưa nhỏ thôi, nhưng có, đường thì lấy lội. Ra tới nơi, ôi may quá có hàng, nhưng mà chẳng có chuột, chẳng có tai nghe, chẳng có balo, đành phải mua một cái túi chống sốc 19k, một cục sạc dự phòng 19k nữa. Cục sạc mà cách đây gần một năm mua lumia 710 ở Thái Hà mình đã mua nó với giá 250k hay sao ấy, hôm nay, vẫn cục sạc đó, mình mua với giá 19k, ôi cuộc đời, đúng là lắm đổi thay.

1 thought on “Hám tiền thật là khổ”

Leave a Reply