Nokia Lumia 710 review

Phím on/off để tắt mở màn hình: tắt màn hình thì ok nhưng khi bấm để mở màn hình thì có vẻ phản ứng hơi chậm, delay có lúc tới 2-3 giây
Bàn phím nói chung là khó chơi, bấm sai rất nhiều, không biết khi nào mới quen.
Nắp lưng của 710 tương đối ọp ẹp, hay bị bung một khấc ra, tấm dán lưng (nilon) do thegioididong dán phải nói là cực kì kinh khủng, bám bẩn vào viền dán, làm xấu xấu bẩn bẩn hẳn cái điện thoại đi, tấm dán mặt trước cũng có hiện tượng bong tróc rồi, kinh nghiệm là không nên dán mà mua cái ốp lưng hoặc là bao da/nỉ để bỏ điện thoại vào chống xước.
Cảm biến ánh sang hoạt động không tốt, chỉ đáng 1 điểm so với điểm 10 của blackberry. Phản ứng tang độ sang của lumia 710 khi ra ngoài nắng rất chậm chạp, kém cỏi.
Phím cứng ở phía dưới bấm khó chịu và tốn lực, buộc phải tì tay vào lưng điện thoại mới bấm được 3 cái phím cứng phía trước.
Máy ảnh 5mpx nhưng chụp tệ hơn nhiều so với 5mpx của bb 9780. Và so với iphone 4s thì thôi, toi hẳn rồi, ko thể nào đú được. Được cái có mấy phần mềm chụp panorama và Photosynth cũng bù lại được đôi chút, tuy nhiên, lumia 710 không có con quay hồi chuyển (Gyroscope sensor ) nên chụp 360 độ kiểu Photosynth hơi kém.
People hub rất ngon (ngon hơn app fb), nhưng khổ nỗi không like được ảnh. Có save to phone, use as wallpaper, add or view tags, nhưng không có like,
Để gọi điện cho 1 người thì khá tốn thao tác:
1. Vào people hub,
2. click vào biểu tượng search
3. gõ tên
nhắn tin cũng rất loằng ngoằng, không ngon lành như blackberry, ấn nút gọi, rồi gõ tên người muốn gọi, thế là sẽ ra danh sách.
Mình muốn wp ngon lành như bb, nghĩa là khi nhấn vào biểu tượng gọi điện thoại, thì sẽ bật lên bàn phím luôn, gõ tên để search người muốn gọi luôn.
Túm váy lại thì bb ngon hơn wp 100 lần ở khoản sms, gọi nhanh, cảm biến ánh sáng.
Còn tiếp.

1 thought on “Nokia Lumia 710 review”

  1. Những dòng máy vỏ nhựa thường là dòng low end, nó chỉ có thế thôi. Tầm ấy tiền có thể chiến 1 con 2nd đời cao, thậm chí là còn thừa tiền luôn.

    Reply

Leave a Reply