Mùa hè nóng

Những ngày đầu mùa hè, nóng ơi là nóng, mới chỉ là đầu mùa thôi, còn gay gắt, 6 tháng dài dài.
Mùa đông thì lạnh cắt da, mùa hè thì nắng cháy da. Nói chung da là thằng rất khổ. Cơ mà da cũng sướng, sờ sờ, thì da sướng chứ ruột non ruột già có sướng mấy đâu.
Hơn 160 hộ dân được gọi là “một nhóm nhỏ”, thịêt là vãi lái, một nhóm thì đúng rồi, nhưng mà 160 thì cũng không phải là nhỏ lắm, so với con số 4900 hộ thì cũng “hơi nhỏ”, nhưng dù sao cũng không nhỏ.
Ngày xưa, không biết cái tổ chức nào, với khẩu hiệu “người cày có ruộng”,

Hồ Chí Minh ngay trong Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra nhiệm vụ giành ruộng đất cho dân cày nghèo thực hiện người cày có ruộng, giảm tô giảm tức. Trong những năm kháng chiến chống Pháp, Tư tưởng ấy của Hồ Chí Minh ngày càng được nhấn mạnh như là một trong những tư tưởng hành động chính của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng vẫn cái “vỏ” tổ chức ấy, nhưng giờ đây “ruột” thì đã được thay đổi nhiều, cũng đúng thôi, không có bạn thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là vĩnh viễn.
Trong khi ấy, các công chúa và hoàng tử vẫn không ngừng đưa đất nước tiến lên.
Lại nhớ đọc Hai số phận, sở dĩ Mỹ được như ngày nay, là vì tất cả mọi người đều có cơ hội như nhau, tất nhiên là nếu bạn là con của Bill Gate thì vẫn nhiều cơ hội hơn, tuy nhiên một đứa trẻ có cha là người Kenya như Obama vẫn có thể trở thành tổng thống. Việt Nam thì khác Mỹ, chấp nhận hay thay đổi? Thay đổi chứ, âm ỉ chờ thời.
Lại nói về Tô Linh Hương, mấy bạn rảnh rỗi trên mạng cứ kêu là em ấy không có kinh nghiệm, không đúng ngành, không nọ không kia, hê hê, thực ra, làm anh sửa di động mới khó, chứ càng làm to càng dễ, thế nên mình không lăn tăn gì cả về tuổi tác hay kinh nghiệm, em ấy có vị thế và tài năng rồi, xinh cũng là một tài năng chứ bộ, hi vọng em ấy cắt lỗ cho PVV ;)) Mà cắt rồi còn gì nữa, cổ phiếu của PVV mấy phiên gần đây toàn tăng kịch trần, hê hê. Cố lên Linh Hương Tô.

2 thoughts on “Mùa hè nóng”

Leave a Reply