Tiền và tự do

– Sau rất nhiều ngày không overtime, thì hôm nay tm đã ngủ lại công ty.
– Tốc độ upcode lên server mozambique là 11KB/s, thật khủng khiếp. Rất sai lầm khi vội vàng xóa code trên server rồi đợi hơn 1 tiếng để up 50MB lên. haiz
– Trung bình 3 tháng mình một lần kiD, hơi nhiều. Từ hồi vào Viettel tới giờ là 3 lần kiD tháng rồi. Cộng một lần kiD năm (hơi bị oan)
– Dung mua 9780, mình đăng kí bis và dùng ké, mới ngộ ra rằng, dùng bis không hề bị chặn facebook – vì bis kiểu như một mạng độc lập của RIM, chứ ko phụ thuộc vào quy chế của nhà mạng, hehe. Tức là với 100k một tháng, bạn sẽ vào facebook phè phè, chụp ảnh xong “Share to facebook” liền, có tin tức gì mới là có thông báo ở màn hình điện thoại luôn, như là tin nhắn. Đấy, như một bài mà ngài Alan đã viết: “càng nhiều tiền, bạn càng có nhiều tự do”, không phải làm những việc không thích, ở những nơi không thích.
– Nhưng tiền cũng làm ta mất tự do. Huy Phùng, đông nghiệp kute của mình đã quyết định nghỉ Viettel, gửi đơn xin nghỉ rồi, dù chưa tìm được việc mới, và bỏ luôn cả thưởng quý 4. Đơn giản theo ku Huy là “thích thì nhích”. Tự do mới là tất cả, làm ở Viettel, oai phết, tiền khá phết, nhưng hết chiến dịch này đến chiến dịch kia, thời gian eo hẹp, kỉ luật ngặt nghèo. Đánh đổi tự do lấy (một ít) tiền.
– …

Leave a Reply