Chưa đi chưa biết Mẫu Sơn




Mình thì chưa đi Lạng Sơn bao giờ, Mẫu Sơn thì cũng nghe danh đã lâu trên các chương trình dự báo thời tiết, Mẫu Sơn nổi tiếng là nơi có sương, tuyết nhiều nhất nước thì phải, thành ra cũng có phần háo hức, nhất là nghe nói có khoảng 15km đường đèo cua kiếc ghê gớm.
Xuất phát từ TTHNQG, đi lên cầu Thanh Trì, vừa đi nơm nớp lo sợ bị tóm vì tội đi lên đường cấm xe máy, nhưng may ko có chú CSGT nào làm việc từ sáng sớm, đi gần lên cầu Thanh Trì thì ôi thôi, máu chảy đầu rơi, chiếu đắp tiền bay lả tả. Rất kinh rất kinh. Xe máy đâm ô tô, ô tô đè xe máy 
Vừa đi vừa nơm lớp lo sợ, 1 tiếng sau thì tới trạm nghỉ khỉ gì ấy, nhà hàng Đồng Quê, thành phố Bắc Giang, nhà hàng to vật, anh chị em lỉnh kỉnh ba lô đồ đạc vào nhà hàng, ăn phở nóng ấm, sướng vật. Và mặc thêm quần áo : ))
Ăn uống nghỉ ngơi no nê, mua xăng và mua bảo hiểm xe máy, rồi phi một mạch gần 100km liên tục lên TP Lạng sơn, trên đường đi thi thoảng nhìn thấy vài cây đào hoa đỏ rực, sung sướng nghĩ tới cảnh chui vào rừng đào mơn mởn.
Lên tới TP Lạng Sơn, vào một nhà hàng bên dòng sông Kì Cùng, lại oánh chén tưng bừng, gà qué rau dưa, lại no nê, và lại đi tiếp lên đỉnh Mẫu Sơn, đường đi cũng đẹp phết, thi thoảng có đào mận nở hoa rực rõ, đường lên núi mây phủ mù sương, có lúc mờ mịt tầm nhìn xa 5m, đi thích kinh khủng, được cái đường xá làm rào chắn rất cẩn thận, rất khó phi xuống vực : ))
Đi một tí, đang sướng thì đã thấy nhà nghỉ Yến Yến, ôi tới nơi rồi à, nhanh quá. Nhận phòng nghỉ ngơi một tí rồi đi dạo thăm thú khu du lịch, sương mù mịt, có một ngôi nhà ma, vài biệt thự vắng tanh vắng ngắt, nói chung chả có vẹo gì hay ho. Cơ mà được cái không khí rất mát mẻ trong lành, cơ bản là thích. Hehe.
Tối về không có nước lá, mình cũng ngại ngại, cóc thèm tắm, đi ăn cơm luôn, 2 con gà béo ý quay quay, ngồi ăn bên lò sưởi (cũng là lò nướng gà) ấm áp sung sướng, rượu mẫu sơn càng uống càng, cơ mà ko hiểu sao mình lại mắc một sai lầm là phê quá mức cần thiết. Hic hic. Kết quả là uống hết sạch rượu của nhà nghỉ, say như máy bay, ngồi trong tủ và sáng sau thì mệt dã man. Bỏ mất nồi cháo gà rất ngon lúc đêm và màn sát phạt trên giường. Căn bản có hai kĩ sĩ cưỡi ngựa thép tới lúc đêm tối, một kĩ sĩ là bác sĩ, một kị sĩ là admin, admin Mong Manh group mình hâm mộ đã lâu, lại còn mặc áo giống mình, thế là mới gặp mà như đã là tri kỉ 😛 Uống hơi nhiều 😛
Sáng dậy, mãi 9h mới ăn sáng xong, ăn xong thì ko dám đi ra ngoài, ngoài trời mù mịt, ko biết là sương mù, mây hay là mưa nữa, gió giật cấp 7 cấp 8. Phi xe xuống núi, với mục tiêu vào bản ngắm hoa đào, cơ mà leader Phương cóc biết đường vào bản  Bảo thuê người thì sau lại thôi ko thuê :-?? Thế là phi thẳng xuống TP Lạng Sơn sau khi nghe một chị chăn bò nói trời lạnh hoa chưa nở :-?? Phí của giời. Đường xuống núi thì đẹp hơn hôm qua lên núi, vì đi lúc gần trưa, rất quang đãng, ngắm đường cũng tạm, cơ mà ko có cơ nào so với cảnh ở Hà Giang hết.
Về TP Lạng Sơn, ăn trưa rồi vào chợ Đông Kinh, đúng là chợ Đông Kinh có khác, đông kinh luôn, chen nhau bẹp ruột,mà dân chợ búa với văn hóa rất khốn, xem hàng mà ko trả giá, ko mua, là chửi bới um xòm, ghét cực, chợ thì xấu xấu bẩn bẩn, hàng hóa thì toàn đồ tàu ( = )) điều hiển nhiên). Lạng Sơn cũng nhiều gái xinh, cơ mà có điều là rất hay mặc một bộ đồ “cực kì trung hoa”, áo + quần bông, quên ko chụp ảnh, nói chung hơi lo ngại về hiện tượng “trung hoa hóa biên giới”.
Ở chợ, xe con, xe khách biển HN, Bắc Giang rất nhiều, lên mua hàng đây mà, trên đường về, đông hơn hẳn lúc đi, vượt bao nhiêu xe to xe bé, đi cũng hơi kinh, toàn 70 80km/h, giờ về nghĩ lại mới thấy hãi hãi. Trong khi tốc độ cho phép là 60km/h, cơ mà đi 60km/h ở cái quốc lộ to thế thì thấy rùa bò lắm.
Đi mãi mới về tới nhà hàng Đồng Quê, định chỉ vào uống nước thôi, nhưng tiền thừa ko biết làm gì, lại đập phá một nồi lẩu hải sản cay xè, bạn Xuân tức XuânXX lúc ăn trưa ở Lạng Sơn đã có dấu hiệu, về tới đây thì gục hẳn, ko ăn dc gì, ngồi li bì, tiểu thư lần đầu đi phựt, khổ thân ; )) bị bọn trẻ con đưa vào đời : ))
Về tới HN, kết thúc chuyến phượt du xuân đầu năm an toàn hiệu quả, cám ơn toàn thể anh em trong ngành đã giúp đỡ chúng tôi có được kết quả này ; )) Chúc mọi người năm mới mạnh khỏe và làm việc hiệu quả, kiếm nhiều xiền, tiếp tục chinh phục Lũng Cú (hà giang lần 2), A pa chải, Sapa, Fanxipang, Thác Bản Dốc, Hồ Ba Bể, …
Kế hoạch tiếp theo là gì? Nhờ ;;)
PS: rút kinh nghiệm:
– Lead Phương cần tuyển xế, lead chỉ lo ăn ngủ nghỉ là được rồi, và lead thì phải quyết đoán, lịch trình rõ rang hơn, và cần đi theo lịch, hạn chế phá ngang
– Mem: yêu cầu đi theo lead, sau lead.

3 thoughts on “Chưa đi chưa biết Mẫu Sơn”

Leave a Reply