Tôi nói thẳng là tôi không tin.

Không tin cái gì cơ?
Vâng, chuyện đóng cửa blog 360 của yahoo. 360 yahoo là mạng xã hội (tạm gọi thế đi cho nó hoành) lớn nhất tại Việt Nam, không có đối thủ, số một không có số hai ;)) (như Tiến Minh vậy ;))). Thời gian gần đây (cả hơn năm chứ chả ít), khắp nơi rộ lên tin đồn yahoo đóng cửa yahoo!360, khiến cho dân tình xôn xao lo lắng, ngày đêm bất an, đua nhau chuyển nhà. Tớ cũng chuyển từ 360 sang dùng wordpress ;)), tạm thời lấy domain javaphp.co.cc, khi nào nghĩ ra cái tên hay ho thì sẽ đăng kí một cái tử tế hơn, keke.
À nói tiếp về Yahoo!360, tại sao tớ lại tự nhiên khẳng định là không tin rằng có chuyện đóng cửa. Đơn giản, là hôm nay tình cờ tớ vào một blog có hơn một nghìn entry (chính xác là 1542 – nhìn số entry mà tớ tí ngã từ trên ghế xuống :)) ). Và tớ tự hỏi, blog 360 nào có số lượng entry nhiều nhất nhỉ, và là bao nhiêu. Thắc mắc hỏi google ;)) Kết quả: 3584 entries, blog VNDOC, hichic, khủng quá. Với khoảng xấp xỉ 2 triệu tài khoản, rất nhiều blog “khủng”, với các bài viết, cũng như bài sưu tầm có giá trị trên 360, thử hỏi, Yahoo có thể đóng cửa cái rụp, xóa cái bùm chỗ cơ sở dữ liệu đó sao? Tất nhiên, nếu Yahoo thích thì các blogger cũng phải cắn răng mà chịu, “dân ở đây không phải đóng thuế nên ý dân không phải là ý trời”. Nhưng nói chung là tớ không tin, rất không tin, Yahoo đại gia thế, duy trì mấy cái server lởm khởm cho cái hệ thống 360 này bõ bèn gì (tớ đoán thế :”>)
À tiện thể google, các bạn sẽ thấy, nào là “Thanh Nien Online | Tháng 4.2009 sẽ đóng cửa Yahoo! 360”, “BAODATVIET.VN | 5 tháng nữa, blog Yahoo! 360 đóng cửa”, bla bla, thế giờ là tháng mấy rồi, đâu đâu, đóng đâu, đóng là phá cửa đấy :))
Có thể là không phát triển nữa, để nó sống dở chết dở như hiện nay. Nhưng đóng cửa, cho nó vào dĩ vãng thì hơi khó đấy. Giả sử ngày mai tỉnh dậy, vào blog mà thấy báo “địa chỉ không tồn tại” thì sao nhỉ? Tẩy chay Yahoo? Uninstall Y!M, ;)) Có thể lắm chứ ;)) Nothing impossible. Vì thế, các bạn Yahoo hãy liệu hồn. Chưa có cái gì để thay thế 360 một cách tử tế thì cứ để im đấy, như bây giờ.
ps: tớ đang làm luận văn về blog 360, nó mà đóng cửa thì chết tớ :”>

5 thoughts on “Tôi nói thẳng là tôi không tin.”

  1. Вот обнаружил интересную тему. http://dtpobzor.ru
    Не понимаю я людей. как возможно опьяневшими за руль садиться, правила нарушать и ехать под 180 километрах Данное же как игра в русскую рулетку с пистолетом. Лишь вероятными потерпевшими становятся абсолютно нивинные люди на дороге, советую всем тщательно понаблюдать веб-сайт и сделать явные вывода, если ваша жизнь вам не дорога, хотя бы о других подумайте.

    Reply

Leave a Reply