Thi lại đã xong, ngập lụt tại Hà nội

Thứ nhất, về việc thi lại, đề đại số cũng không khó, nhưng mình cứ rối tung cả lên, chẳng bài nào hoàn chỉnh cả, cứ lo lắng hết giờ, bực thật. Bài 3 đáng ra mình phải làm ngon, cuối cùng không ra gì cả. Tức thật. Nhưng vẫn có nhiều khả năng qua hơn vật lý cơ. Tại mình cả.

Trời lại mưa ầm ĩ giống hôm qua, và nhà bác Quý thì vẫn đập phá giống hôm qua, nhưng hôm nay 9h30 thi nên mình phải ra khỏi nhà lúc trời còn mưa to. Và qua ngày hôm nay, mình đã hiểu thế nào là hệ thống thoát nước của HN, nước ngập khắp nơi, đi vào lớp phải qua một cái sân mà nếu nhìn qua bạn sẽ tưởng đó là một cái ao rộng. Hichic, nước ngập tới đầu gối. Chút nữa thôi thì sẽ tràn cả vào lớp. Ở đó hình như ko có hệ thống thoát nước. Còn ở kí túc ĐHNN-ĐHQG, thì có cống thoát nước, nhưng nước vẫn không thoát được. Tại sao ? Vì có cái gì đó chặn ở cửa cống ? Cái đó là cái gì ? Rác, lá đấy ạ.

Để ý một chút trên các bờ tường, cột điện, đường phố, rất phong phú các số ĐT KCBT (khoan cắt bê tông), nhìn thấy xấu hổ và thiếu mĩ quan, thủ đô “xanh sạch đẹp” đấy ư ? Nguyên nhân là do đâu ? Có phải vì ý thức người dân kém ? Không phải đâu ạ, vì họ không có tiền quảng cáo trên ti vi, họ phải kiếm miếng ăn, vì tiền cả thôi. Đấy, đấy là vật chất quyết định ý thức đấy các bác ạ.

Hôm nay đi xe bus, tự nhiên lại nghĩ chuyện em Vân, trước giờ mình cứ cho rằng mình là người có lỗi cả, nhưng hình như không phải thế. Khi kết thúc lớp 12, mình và Vân đã là bạn, bình thường hóa quan hệ, vì vậy việc mình với Nhung trở thành một cặp không phải là việc là thể hiện sự phản bội. Hehe, thế mà trước nay mình vẫn toàn tự dằn vặt mình, ngớ ngẩn. Tuyên bố mới đây: có thể thiếu Vân nhưng không thể thiếu Net…….

1 thought on “Thi lại đã xong, ngập lụt tại Hà nội”

Leave a Reply