Sinh nhật Vinh

Hôm qua, sau khi “đốt thời gian” ở cái lễ trao giải “quả cầu vàng” vớ va vớ vẩn (xin chú thích: đây là giải thưởng cho những thanh niên dưới 35 tuổi có thành tích, đóng góp trong lĩnh vực CNTT do TW Đoàn với Bộ KHCN tổ chức) tại hội trường 10-12. Nói chung thì vẫn như truyền thống của VN từ xưa tới nay, công tác tổ chức cực kì là chán. Giờ giấc cao su, hẹn 9h mà 9h mới bắt đầu. Ca nhạc thì toàn những bài yêu đương vớ vẩn, đáng ra trong những buổi lễ như thế này phải cho vài bài khí thế chút, đây lại vẫn toàn hát những bài rên rỉ nỉ non, ghét thế không biết. Sau khi điểm danh mình đi sang BK chỗ Vinh luôn, gặp Hưng và Hằng ở đó. Sau khi đi ăn cơm về thì có Tùng, Tuấn đến. Sinh nhật Vinh mà, rất đông bạn bè đến, chật phòng luôn. Đồng chí Vinh hôm qua có thể gọi là “say trong hạnh phúc”, “Liverpool trong niềm sung sướng”. Sinh nhật phải nói là rất vui, lần đầu tiên mình tham gia một cuộc sinh nhật trong kí túc xá – nhất là kí túc xá BK chứ, keke, rượi bia hơi kinh: đầu tiên chỉ có một chai 75 Vôtsca :D. Sau đó nháy nhau đi mua thêm, thêm 4 chai 0,5 Sán lùng thì phải, rồi lại nháy nhau đi mua thêm . 2 chai nữa. Vẫn chưa đủ độ, lại đi mua thêm, không biết là đi mua thêm mấy lần nữa. Nhưng sáng nay tỉnh dậy thì vẫn thấy còn 3 chai nguyên và một túi xoài xanh to bự Tùng lipít mua. Và hát hò thì cũng khá là hoành tráng, cùng nhau hát Cây đàn sinh viên. Ngày xưa đã từng nghe bài này nhiều, nhưng hôm qua thật sự thấy “thấm”.
Xét về mặt bạn bè thì hôm qua mình được gặp bạn An, An xinh và duyên thật, (Tùng béo bảo: xời, giờ mày mới biết à, có thằng Nam lớp A2, đứa nào nó cũng chê xấu, mình khen đứa nào nó cũng chê cái này cái kia, có mỗi An là nó khen,… :)))). Gặp Hưng, sau rất lâu rồi không gặp, chững chạc hẳn nhưng vẫn tếu như ngày nào. Tùng thì khỏi nói, tao với mày mà ngồi nói phét thì tuyệt Tùng ạ . Tiếc mỗi cái thằng Tùng lại trêu đùa linh tinh làm Hiền bực mình không sang – cũng vì không có xe nhưng chắc cũng vì thằng Tùng, đúng là Tùng béo, nó bảo “mình lừa nó thế này nó lại giận mình mấy ngày mất, nhưng không sao, sau lại thôi ấy mà, hề hề”. Ngoài ra còn gặp Dũng – “chồng” của Thủy Tiên . Dũng hỏi mình học cùng Vinh hồi cấp I à? Không, chả học cùng bao giờ. Học cùng Nhung (PN412) à? Cũng không, chưa cùng lớp bao giờ (may ra là nhờ lớp ôn HSG )
Kể ra mình cũng suy nghĩ liệu mình có thể “tổ chức” một sinh nhật kiểu như chúng nó thế này hay không. Nhưng sinh nhật mình vào 20/6 hay 1/8? Ngày thường dùng là 20/6. Mà cái ngày này thì hầu hết anh em đều nghỉ hè thì phải. Khó tập trung. Cũng hơi tiếc nhưng thôi không sao, coi như là tiết kiệm cho ngân sách . Hi vọng trong 4 năm ĐH cũng phải có một lần để nhớ :)) PS: đi trên xe bus nghe được bài này hay quá:

Em Vẫn Như Ngày Xưa
Sáng tác: Trần Tiến – Thể hiện: Nghi Văn

2 thoughts on “Sinh nhật Vinh”

  1. Hé, bà chị sống với em, à quên, chơi với em bao nhiêu năm trời mà còn không biết tính em. No drinking, no teaing, never smoking!!!! Em chỉ bảo chúng nó đi mua rượu nhiều, buồn cười chứ có nghĩa là em uống đâu. kkeke, tuy không uống nhưng em ngồi “gáy” thì hơi bị giỏi – cứ lăm lăm để ý, thằng nào lỡ lời phát là “phạt” ngay, keke

    Reply

Leave a Reply