Sức khỏe – tiền bạc

Tối qua bị ốm, ngủ li bì từ tối tới 7 rưỡi sáng mới lóc cóc dậy vì hẹn với chị Huyền Anh.
Tưởng chị ấy đưa mình đi đâu, hóa ra là đến một buổi hội thảo giới thiệu của “tập đoàn quốc tế Thiên Sư”. Mình từng được đưa đến một buổi OPP của Sinh Lợi rồi nên cũng có chút kinh nghiệm, hội thảo của Thiên Sư cũng có sự giống và sự khác nhau so với của Sinh Lợi. Ta cùng so sánh nhá.
– Đầu tiên là về quy mô, quy mô của Sinh Lợi thì quả là hoành tráng, cả một sân rộng toàn ô tô chở dân các tỉnh khác về. Hội trường thì to oành, còn ở Thiên Sư có vẻ “ấm cúng gia đình” hơn, phòng nhỏ, khoảng hai chục người. Đồng chí dẫn chương trình thì da đen miệng rộng, xấu hoắc, nhưng ta không quan tâm lắm chuyện đẹp xấu ở đây.
– Về hội thảo thì phong cách trình bày cũng khá giống với bên Sinh Lợi, hình như công ty bán hàng đa cấp nào cũng có kiểu trình bày như thế hay sao ấy. Vỗ tay liên hồi, có mấy ông gà nhà ở dưới vỗ tay rõ to, hơi lố bịch một tý. Đầu tiên cũng là một anh lên giới thiệu sự nguy hiểm của “cuộc sống không Thiên Sư” – bên Sinh Lợi cũng có một đồng chí lên thuyết trình về sự cần thiết của máy tạo Ôzôn, hehe – anh này nói về sự quan trọng, cần thiết của Canxi cực hay và khoa học, liệt kê một đống bệnh do
thiếu canxi hay đến nỗi lúc ngồi đó mình có cảm giác muốn vồ ngay túi canxi và dốc thẳng 1kg vào bụng cho nó bù lượng canxi thiếu hụt. Và buổi trưa mình phải mua ngay mấy túi sữa, cung cấp canxi kẻo lâu quá không uống sữa.
– Sau khi anh này nói xong thì một chị lên nói về hình thức bán hàng đa cấp, giống Sinh Lợi luôn, nhưng bên Sinh Lợi nói chuyên nghiệp hơn, mặc dù vậy thì chị này lại được ưu điểm là có vẻ dễ tin tưởng hơn bên Sinh Lợi. Bởi vì không có ai là hoàn hảo nên từ một vài lỗi trong bài nói của chị Trang thì mình thấy nó thân thiện hơn: giám đốc của công ty cafe Trung Nguyên là Đăng Lê Nguyên Vũ thì chị ấy nói thành Nguyễn Lê Ngọc Vũ, kể ra cũng hơi lố bị khi phạm cái lỗi này khi mà mình khá thần tượng Đặng Lê Nguyên Vũ, nói sai tên thần tượng của người ta thì… Cái thứ hai là khi chị ấy nói về quy mô của công ty phủ sóng trên “204 nước và khu vực”, chính xác thì phải là “204 nước và vùng lãnh thổ”, cái thứ ba khi chị ấy kể ông Góp ba chốp cũng từng dùng thuốc của Thiên Sư và rất thích, chị ấy bảo dùng là “tổng thống Gópbachốp”, theo những gì mình biết thì Gópbachốp là tổng bí thư đảng cộng sản Liên Xô, còn thống tổng đầu tiên của Nga là Yensin chứ nhỉ ?
– Trong tài liệu mà chị Huyền Anh đưa cho mình, có một câu “Cả đời đi kiếm tiền hay kiếm tiền cho cả đời”, câu này Sinh Lợi cũng dùng, mà mình thì ghét Sinh Lợi nên cái gì làm mình liên tưởng tới Sinh Lợi là mình không thích (cũng giống như mình vẫn còn thích em Vân nên cái gì làm mình liên tưởng tới Vân là mình quý :D). Và nói chung là chị Huyền Anh áp dụng khá tốt cái hướng dẫn trong tài liệu trong việc mời mình đi nghe hội thảo, hìhì.
Một số suy nghĩ chưa kịp nói: các đồng chí ở đó cứ liên tục nhắc đến sự nghiệp Thiên Sư, tạo cho bạn một sự nghiệp vững chắc,… rồi lại còn kể ra hàng loạt ví dụ đang có công ăn việc làm ổn định nhảy sang Thiên Sư làm, rồi nhận ô tô, rồi lương 120 triệu một tháng… Đầu tiên là về “sự nghiệp Thiên Sư”, chị Trang ơi, chị ăn Thiên Sư, chị ngủ Thiên Sư, lúc nào cũng Thiên Sư, Thiên Sử ở 204 quốc gia và vùng lãnh thổ, Thiên Sư mang lại sức khỏe cho hàng triệu người, làm giàu cho hàng triệu người. Nhưng Thiên Sư là của Trung Quốc, chị thì em không biết nhưng em thì em có một sự tự tôn dân tộc rất lớn, tại sao Trung Quốc có mà chúng ta không có ? Tại sao Trung Quốc có những công ty bán hàng đa cấp to lớn và Việt Nam thì không có ? Tại sao chúng ta phải đi làm giàu cho những ông chủ Trung Quốc ? Tại sao tại sao ? Rồi chuyện cô giáo Thái, giáo viên ở trường Ngoại ngữ biết 3 ngoại ngữ Trung Pháp Anh, đi lĩnh lương hộ bạn thấy bạn có lương 120 triệu/tháng, về mất ăn mất ngủ luôn. Đánh giá: “lóa mắt vì tiền”. Có nhất thiết phải mất ăn mất ngủ thế không ? Trong thời đại ngày nay, ai giỏi, biết nắm cơ hội thì người đó giàu, thế thôi. Và cô giáo Thái đó sau khi sang Malaysia thì nghe nói giờ cũng đã chớp được cơ hội và cũng đã giàu. Chúc mừng cô.
Sau khi về nhà, tìm kiếm trong google thì vào được trang của Thiên Sư Việt Nam, tên của nó là Tianshi, thấy cái trang này có vẻ không cập nhật lắm, chị Trang nói nó xuất hiện ở 204 quốc gia và vùng lãnh thổ mà trong website chỉ thấy nói tiêu thụ ở 190 quốc gia và khu vực, có chi nhánh ở 103 quốc gia. Rồi thì vô số trang vẫn còn đang xây dựng. Chán! Với một netizen như mình thì website không ấn tượng tức là công ty không ấn tượng.
Điều cuối cùng em muốn nói là em cảm ơn chị Huyền Anh, qua buổi chia sẻ ngày hôm nay mình được nhắc nhở về sự quan trọng của canxi, cũng như sự quan trọng của sức khỏe, cái này thì công nhận là các anh chị ở đó nói rất hay và chính xác. Mình rất thích cái so sánh số 10000000000000000 ấy. Nếu có thời gian thì mình sẽ tiếp tục đến tham gia và in tài liệu, phản biện lại những gì các đồng chí ấy trình bày, còn nếu bận quá thì đành chịu. Tất nhiên sẽ tự đến chứ cứ bảo chị Huyền Anh xế thì cũng ngại lắm.
Một vài link nếu ai quan tâm;
http://portal.tiens.com/portal/page?_pageid=102,125156&_dad=portal&_schema=PORTAL

http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2003/1/1625/

http://www.vietnamnet.vn/kinhte/diembao/2003/12/41615/

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=32831&ChannelID=3

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=1104&ChannelID=11
Các thông tin về Thiên Sư trên báo điện tử cũng khá cũng, mới nhất là 2003,

topic thảo luận khá mới trong diễn đàn giải pháp thị trường
http://forum.mquiz.net/forums/thread/6874.aspx

bài viết khá uy tín của ykhoa.net
http://www.ykhoanet.com/SKDS/KHAO-CUU/99-15.html

vào google, tìm kiếm với từ khóa “công ty Thiên Sư” (có ngoặc kép), sẽ tìm thấy toàn thông tin không hay ho mấy. Mặc dù vậy, lý thuyết hay khác với thực tế (như hôm qua mình đi thực tập vật lý, lý thuyết không khớp với thực hành). Mình đọc trên net có thể thấy thế này thế kia, nhưng vẫn có những người dùng thực phẩm bổ xung thấy rất tốt, vẫn có những người kiếm 1000$ mỗi tháng. Và cuối cùng, cho tới trước lúc Sinh Lợi bị rút giấy phép thì vẫn có những người thu hàng trăm triệu mỗi tháng từ việc bán hàng với “giá cắt cổ”.

3 thoughts on “Sức khỏe – tiền bạc”

  1. uhm…cam nhan cua em rat sat’ xao…biet fai noi the nao nhi? ai cung du’ng ma` ai cung ko du’ng …moi nguoi` 1 quan diem nhung cung rat vui vi su nhan xet cua em duoi goc nhi`n cuoc song cua dan 8x …chuc em se thanh cong va luon vui ve trong cuoc song ! Ma chi thay blog cua em luc nao viet nghe cung mang nhieu tu tuong chi’nh tri ! duoc day ! ^*

    Reply

Leave a Reply