Không thể chấp nhận được!

function onResponseClick() { showDialog(‘MailTo.aspx?ArticleID=’ + GetPostVariable(“ArticleID”, null), 350, 465) }

Nghĩ
getTimeString(‘2007/12/06 07:14:00’); Thứ Năm, 06/12/2007, 07:14 (GMT+7)

Không thể chấp nhận được!

TT – Mỗi ngày mở trang 2 báo Tuổi Trẻ, trong mục dự báo thời tiết, hãy xem Hoàng Sa, Trường Sa hôm nay bao nhiêu độ? Nơi ấy nắng ấm, mưa bão thế nào?…

………………………..

Quốc vụ viện Trung Quốc vừa phê chuẩn việc lập thành phố Tam Sa, nhằm trực tiếp quản lý các quần đảo trên biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa của VN.

Điều này là không thể chấp nhận được!

Còn nhớ: 19 năm trước, vào tháng 4-1988, Trung Quốc cũng đã thông qua một nghị quyết thành lập tỉnh Hải Nam, trong đó bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của VN.

Nghị quyết nói trên được thông qua một tháng sau ngày 14-3-1988. Đó là cái ngày hải quân Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm các đảo ở Trường Sa. Họ đã bắn chìm ba tàu vận tải của hải quân VN. 74 chiến sĩ quân đội nhân dân VN hi sinh giữa biển khơi. Và xa hơn một chút, ngày 19-1-1974, hải quân Trung Quốc cũng đã dùng nhiều chiến hạm và phi cơ cưỡng chiếm toàn bộ Hoàng Sa. Trong trận hải chiến lịch sử và không cân sức này, 58 binh sĩ quân đội Sài Gòn đã ngã xuống nhưng không giữ được mảnh đất thiêng liêng của ông cha. Hoàng Sa từ ấy rơi vào tay Trung Quốc.

Nhưng vẫn chưa hết, từ năm 1976 phía Trung Quốc luôn tìm cách thu tóm Trường Sa bằng quân lực, và thực tế họ đã xâm chiếm được nhiều đảo bằng cách ấy. Gần đây nhất, Trung Quốc tiếp tục thực hiện những cuộc tập trận ở Hoàng Sa, mở tour du lịch Hoàng Sa, xây dựng hải cảng, sân bay và các công trình quân sự trên những hòn đảo thuộc chủ quyền VN.

Không khó để đoán được đằng sau những hành động đó là gì.

Cho dù đó là gì đi nữa, chúng ta trước sau vẫn chỉ có một câu trả lời: Hoàng Sa, Trường sa là lãnh thổ của VN và mãi mãi là như thế! Những người đi trước đã ngã xuống vì mảnh đất ấy và do vậy, chúng ta cũng sẽ không lãng quên điều này. Và chúng ta cũng không cho phép ai thay đổi lịch sử, thay đổi bản đồ VN!

Và xin bạn, mỗi ngày mở trang 2 báo Tuổi Trẻ, trong mục dự báo thời tiết, hãy xem Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta hôm nay bao nhiêu độ? Nơi ấy nắng ấm, mưa bão thế nào? Như chưa hề có cuộc chia ly…

BÙI THANH

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=232745&ChannelID=3

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=232776&ChannelID=330

3 thoughts on “Không thể chấp nhận được!”

Leave a Reply