Bực mình, bực mình lắm rồi. Ức chế bức xúc nữa.

Bực mình, bực mình lắm rồi. Ức chế bức xúc nữa.
Tao không chắc còn có thể ở với mày đến bao lâu nữa nếu mày cứ thế này Trung ạ.
Mày học hành được mấy hôm đầu, rồi Đồng, Hoàn đến, lại đâu vào đấy. Tối nào cũng vác ghế lên sân thượng ngồi. Rồi hôm qua còn mang ghế, mang chiếu lên trên đó, vứt cả ghế ở trên đó. Bảo mang xuống thì lý sự “còn ngồi nữa”, mày còn đi học nhiều sao mày không ở luôn trong lớp đi.
Nhà cửa thì bừa bộn khủng khiếp. thử nghĩ xem từ lúc ở đây đến nay, thôi từ năm thứ hai cho chắc, mày đã đi đổ rác lần nào chưa, đã lau nhà lần nào chưa ? Tao trả lời hộ cho: KHÔNG LẦN NÀO. Cafe uống xong thì không bao giờ rửa cốc ngay, để đóng cáu ghét đấy. Đun nước thì làm đứt dây, lại cứ để nguyên đấy, để nguyên thế thì đun nước bằng niềm tin à? Nói tóm lại là ngoài việc nấu cơm rửa bát là không thể trì hoãn, còn những cái khác mày đều lười biếng và vô tổ chức cả. Mà mày không làm thì tao phải làm, tao không chịu được cái cảnh sống bừa bộn như bãi rác này. Tao ở cùng với mày, chứ không phải là người dọn dẹp của mày. Thực ra bạn bè giúp nhau tí thì không sao, không có gì đáng kể cả. Nhưng mày biết đấy, cái gì quá cũng không tốt. Tao phục vụ mày, bạn mày riết tao đâm chán và bức xúc lắm rồi.
Lại còn chuyện thường xuyên văng tục chửi bậy, mở miệng ra là nói tục, đặc biệt là khi nói chuyện với mấy thằng bạn của mày. Tao cực ghét cái thói này, và nếu chấm dứt việc ở chung thì lý do này là một trong những lý do chính.
Còn việc bạn bè đến nhà chơi, mày có để ý là từ trước tới nay bạn tao đến đây phần đông là con gái, còn mày phần đông là con trai (một tỉ lệ tượng trưng là 8:2 và 2:8). Và bạn mày thường xuyên ngủ lại đây, còn bạn tao chỉ có thằng Vinh đúng một lần. Bọn bạn mày, những thằng tao biết, tao thấy ngoài Đồng và Hoàn, thằng nào cũng nát cả. Chán lắm. Và tao yêu cầu từ bây giờ, nốt đồng chí Hoàn, đợi hết tuần này nó tim được nhà, còn sau đó tao không muốn mày mang thằng bạn nào về đây ngủ cả. Đám bạn hiện tại cũng ít rước về thôi, tao ghét bọn nó. Nói thẳng ra là như thế, tuy có hơi khó nghe nhưng nói thẳng cho nó nhanh, vòng vo mất thời gian. Có muốn đem thì đem thằng nào tử tế, học hành thì tao không phản đối. Chứ trước nay tao toàn thấy bạn bè mày bù khú bia rượu, cờ bạc lô đề, từ bây giờ bọn đấy tao kịch liệt phản đối, phản đối dữ dội nhất có thể.
Cứ nghĩ “là bạn thân ở với nhau chắc hợp lắm”, nhưng có lẽ tao với mày có rất nhiều vấn đề quan điểm không giống nhau (ít nhất là mày thể hiện ra thế). Việc tao ở cùng mày làm tao liên tưởng tới kiểu “khi đang yêu và khi đã cưới”, và khi “thấy không hợp nhau người ta lại ly dị”, may là đối với chúng ta thì đơn giản hơn. Và tóm lại tao muốn mày thực hiện cái nội quy nhà sau đây:
– Cấm hút thuốc
– Cấm nói tục
– Có trách nhiệm giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp.
– Không cho bạn ngủ nhờ
Định cấm uống rượu nhưng thôi, cho uống rượu nhưng cấm nói tục và hút thuốc. Còn nếu mày bảo sinh viên con trai làm gì có thằng nào ngăn nắp thì tao xin lỗi, thằng nào bừa bộn kệ xác nó, tao thích sự ngăn nắp nên ở với tao cũng phải ngăn nắp. Còn cho bạn ngủ nhờ, một năm qua thế là quá đủ, năm nay cấm. Ok men. Hết. Đỡ bực mình chút rồi.

 

9 thoughts on “Bực mình, bực mình lắm rồi. Ức chế bức xúc nữa.”

  1. Hoa ra thang ban chong lai chan the ha?
    Noi ra duoc chac cung do di phan nao? Neu no doc duoc bai nay chac se co bien chuyen. Neu khong, su dung quyen so huu voi can nha di la vua.

    Reply
  2. ai cha`……ghe ghom’ nhi? …..hoa ra la em o cung ban ah …ko hop nhau thi kho song lam ! thoi , bao ban nhau em a…cau’ nhu* vay chi hai suc khoe minh thoi ! ko o duoc voi nhau thi giai tan’ ! ^^ chiu dung lam j ???

    Reply
  3. ôi, khổ thân em Thái, chị không biết là Trung lại sa đọa như thế, híc híc, con trai có một kiểu suy nghĩ rất buồn cười, may là em Thái không nghĩ sai lầm như kiểu con trai thì phải hút thuốc, uống rượu. Chẳng thể hiện được gì đâu. Mong Trung sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực

    Reply
  4. hi, cảm ơn mọi người quan tâm quá xá :))
    chẳng cần đọc blog đâu, tớ chỉ cần “gân lên” một chút là nó lại tiến bộ ngay. Như Bác đã nói “mình càng nhân nhượng nó càng lấn tới”, mình phải đấu tranh thì nó sẽ phải lùi, ok, nó mà không lùi thì đi chỗ khác ^_^. Thực ra mình cũng muốn đi chỗ khác rồi, ở Ngã Tư Sở mãi cũng chán …

    Reply
  5. hehe, không ở đó nữa thì đi tìm cái nhà trọ gần trường, hay ra nhà bác ở Nghĩa Tân, nếu bất ngờ trúng số thì mua cái nhà HN ở cho mái thoải, hìhì

    Reply
  6. Hey there would you mind letting me know which webhost you’re
    using? I’ve loaded your blog in 3 different browsers and I
    must say this blog loads a lot quicker then most.
    Can you recommend a good web hosting provider at a honest price?

    Thanks, I appreciate it!

    Reply

Leave a Reply