Bảy lý do tôi yêu phụ nữ

http://blog.360.yahoo.com/blog-MPFwCRM9fq7pJAXhbltNZ5Ux?p=637&n=28500
Chào mừng ngày 8/3 sắp tới, Hippo xin post lại ở đây bài “7 lý do tôi yêu phụ nữ” như một tiếng nói nhỏ bé góp phần tôn vinh một nửa thế giới xinh đẹp của chúng ta. Đây là bài Hippo đã đăng trong tạp chí “Nhà ngoại giao trẻ” của SV Học viện QHQT hồi năm 2001. Nhờ bài báo này mà hồi đó Hippo còn vinh dự được gọi là Mr. TYPN nữa. Mời mọi người cùng đọc lại nhé. Nhân đây Hippo cũng gửi tới các chị em lời chúc cho một ngày 8/3 tràn ngập niềm vui và thật nhiều hoa hồng nhé

BẢY LÍ DO TÔI YÊU PHỤ NỮ

Tôi có biệt danh là TYPN, tuy nhiên bạn đừng nghĩ rằng tôi có dây mơ rễ má gì với ông “nghệ sĩ” TYPN trong tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng. Tôi là một sinh viên của HVQHQT, và lí do khiến tôi được gọi là TYPN đơn giản chính là tình yêu phụ nữ cuồng nhiệt của tôi. Có vô vàn lí do khiến cho phụ nữ đáng yêu và khiến cho tôi yêu phụ nữ, tuy nhiên tôi chỉ xin kể ra đây 7 lí do tiêu biểu nhất. Hãy cứ đọc và suy ngẫm, bạn sẽ thấy phụ nữ đáng yêu và yêu cũng … đáng đến nhường nào!

Thứ nhất, đó chính là do phụ nữ đầy bí hiểm. Quả thật không ai có thể hiểu hết ngay cả chính bản thân mình, Adam cũng vậy. Kể từ khi chúa tạo ra Eva, Adam vẫn chưa bao giờ hiểu hết về mẫu xương sườn của mình. Các Eva thường đỏng đảnh, dễ thay đổi và ngay cả những nhà tiên tri đại tài cũng không thể nào đoán ra được họ nghĩ gì và họ sẽ làm gì. Chính và thế nếu như một hôm nào đó nếu bạn đã cố hết sức mình để thủ thỉ với nàng ba chữ ngọt ngào “Anh yêu em” mà chỉ nhận được một câu trả lời đau thương “Không” thì bạn khoan vội tuyệt vọng mà về nhà tìm cách đập đầu vào … gối ngủ quên đời, bởi biết đâu đó là một cách trả lời đồng ý của nàng thì sao. Đó là một cách giúp bạn tự tạo cho mình óc suy đoán, sức chịu đựng tốt và lòng kiên nhẫn vô địch.



Thứ hai, các Eva không chỉ nổi tiếng vì có thể biến không thành có, có thành không, mà họ còn biết cách biến cái đơn giản thành phức tạp và biến cái phức tạp thành … phức tạp hơn! Biệt tài này của họ bắt nguồn từ đặc tính nói nhiều, nói dai và khả năng thiên bẩm của họ trong việc gây rắc rối, phiền toái. Tuy nhiên chính nhờ điều này mà chúng ta ngày càng được mài sắc tư duy và không phải sống giữa một “ao đời phẳng lặng”. Thật là hữu ích khi chúng ta luôn có cái gì đấy để vò đầu bứt tai và tìm cách giải đáp, nếu không chắc chỉ số IQ của chúng ta sẽ khó mà vượt qua giới hạn hai con số!!


Thứ ba, đó là bởi họ hay điệu và thích được nhiều chàng trai chú ý. Đó là lí do khiến họ ăn kiêng, nói năng nhỏ nhẹ (trước mặt các chàng), hay soi gương cười duyên một mình suốt ngày. Tuy nhiên đó không hẳn là một điều không tốt bởi họ ăn kiêng chính là tiết kiệm của cải cho xã hội, nói năng nhỏ nhẹ là giảm ô nhiễm tiếng ồn và ngồi nhà soi gương là giúp giảm ách tắc giao thông. Ngoài ra việc họ muốn được nhiều người theo đuổi cũng không phải là xấu bởi điều này tạo nên mâu thuẫn và cạnh tranh tự do, mà như tất cả chúng ta đều biết mâu thuẫn là động lực của sự phát triển và độc quyền dù dưới hình thức nào cũng không mang lại lợi ích gì cho từng cá nhân cũng như toàn xã hội.



Thứ tư, đó là bởi họ thích làm kiêu. Sở dĩ họ thích làm kiêu là bởi họ muốn chứng tỏ giá trị của mình, thách thức toàn nhân loại chinh phục họ. Nhưng ngay cả khi như thế, chúng ta cũng là người có lợi, bởi chúng ta có mục tiêu và lí tưởng để phấn đấu. Cuộc đời sẽ thật vô vị nếu như chúng ta không có hoài bão và ước mơ vươn tới cái gì đó. Hơn nữa khi chỉ một trong chúng ta thành công trong việc chinh phục nàng thì sẽ có biết bao trái tim tan vỡ và từ đó bao áng thơ tình sẽ tràn ra lai láng. Nếu không có phụ nữ và cái sự kiêu của họ thì biết đâu nhân loại đã không biết đến bao nhiêu nhà thơ tình lỗi lạc cùng bao áng thơ tình trác tuyệt của họ rồi hay sao?!?



Thứ năm, đó là bởi họ thích tiêu tiền, cho dù đó là tiền do họ làm ra hay tiền của chồng họ. Đó là lí do khiến các nhà toán học định nghĩa phụ nữ nh
ư
là dấu trừ của những túi tiền. Nh
ưng thật vô lí và bất công nếu chỉ săm soi vào mặt tiêu cực mà không thấy được mặt tích cực trong sở thích này của họ. Chính nhờ họ mà đường tổng cầu của toàn xã hội vẫn từng ngày từng ngày dịch sang bên phải và nhờ số nhân tiêu dùng mà một lượng lớn của cải vẫn hàng ngày được tạo ra thêm. Biết đâu nếu không có phụ nữ thì GDP của nước Mỹ ngày nay chắc gì đã tiến gần được con số 10.000 tỷ USD??


Thứ sáu, đó chính là vì phụ nữ hay ghen. Chính vì ghen họ có thể làm tất cả để bảo vệ “quyền tư hữu” thiêng liêng của mình. Nhưng chính vì thế mà thế giới mới có thể biết đến một loài sư tử mới rất đáng yêu: sư tử Hà Đông. Vì vậy bạn hãy yên tâm rằng bạn là một người yêu thiên nhiên nếu sau này bạn biết yêu vợ mình, và hơn nữa nếu bạn muốn có một gia đình hạnh phúc thì đừng quên cố gắng học tập để trở thành một nhà ‘sư tử học” bởi sẽ không có ai biết yêu và chiều vợ mình hơn một nhà “sư tử học”. Các bạn hãy cố thử và sẽ thấy lời tôi nói không sai bao giờ.


Thứ bảy, cũng là sau cùng, là một lí do thật đơn giản: họ là phụ nữ. Để chứng minh cho lí do này, tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện “rùng rợn” sau đây: Đó là một buổi tối kí túc buồn, tôi không có việc gì làm và không biết phải làm gì, cuối cùng tôi đã “ngứa cổ hát chơi”. Vừa lúc tôi mới hát được mấy câu thì một cô nàng thật xinh đi qua, nàng hát theo nhạc một bài hát trẻ con nào đó một câu hãi hùng khi nghe giọng hát của tôi: “…gà mà gáy tối là con gà điên”… Quá “xúc động” và bàng hoàng, cổ họng tôi nghẹn ứ lại. May nhờ tình yêu phụ nữ mạnh mẽ tôi vẫn bình tĩnh hỏi lại nàng: “Thế vừa rồi không phải em cũng “gáy” đấy sao??” Và, các bạn có tưởng tượng nổi không, nàng tỉnh bơ đáp lại một câu còn hãi hùng hơn nhiều: “Ơ hay, nhưng mà tôi là… gà mái cơ mà!!”. Thế đấy, các bạn có thấy phụ nữ dễ thương không nào?

Nói tóm lại, sẽ không bao giờ đủ giấy và mực để có thể kể ra hết tất cả những lí do khiến phụ nữ đáng yêu và khiến tôi yêu phụ nữ. Trên đây chỉ là bảy lí do cơ bản mà theo tôi là vì chúng mà tôi có biệt danh TYPN. Tuy nhiên cuộc đời quả thật bất công khi dù tôi đã mang biệt danh TYPN bao nhiêu năm rồi nhưng cho đến giờ tôi vẫn chưa bao giờ được ai gọi là PNYT! Chắc có lẽ tôi phải chờ đến lúc nào phụ nữ không còn đáng yêu và tôi không còn yêu phụ nữ nữa. Nhưng mà, điều đó ư, than ôi, bao giờ cho đến bao giờ?!?!

(3/2001)

phân tích và lập luận mang tính hài hước, vui là chính, dù sao cũng rất thú vị. Con gái thì cũng đáng yêu thật, nhưng dù sao tớ thì tớ chỉ thích thôi, chưa yêu lắm 🙂

1 thought on “Bảy lý do tôi yêu phụ nữ”

Leave a Reply