Bi ngô đi mua sữa chua

Nhà mình chuyển ra gần công viên Cầu Giấy, xung quanh chung cư là đường xe cô đi lại, không còn là khuôn viên nội khu như bên DreamTown. Mỗi khi đi sang khu vui chơi, đi sang công viên, đi siêu thị đều phải băng ngang qua đường. Bố đã dạy Bi kỹ năng sang đường : “quan sát bên trái, xem có xe nào không, rồi đi bộ từ từ ra giữa đường, quan sát bên phải, băng sang nốt”. Lúc mới học xong kỹ năng, Bi thường xuyên tự đi sang đường khi đi cùng ông bà, làm ông bà rất lo và bảo mãi không được, cáu um.

Bi ngô đã học hết lớp 1 rồi, giờ đã tính là thanh niên sắp lớp 2, nên bố mẹ dự định sẽ cho Bi tự lên nhà, sau khi xe tuyến trả, sẽ không cần ông bà đón nữa, tự lên nhà, tự mở cửa vào. Cầm đồng hồ, lúc nào đi về thì gọi điện cho bố mẹ. Hôm qua bố đã nhờ Bi cầm tiền, thẻ thang máy, đi bộ sang tòa nhà bên cạnh, mua hộ bố một lốc sữa chua. Bi đã hoàn thành nhiệm vụ và rất vui, mua xong ăn luôn một hộp, còn mang mít ra lấy kéo cắt cắt để trộn lên làm sữa chua mít.

Bi cũng biết rửa bát, bố sắp huấn luyện thành công kỹ năng rửa bát cho Bi ngô. Để tìm cuốn sách, dạy Bi môn lập trình luôn, đứa bạn bên Phần Lan kể bên đó lớp 1 đã dạy trẻ con lập trình để điều khiển lego rồi.

Leave a Reply