Đánh giá về tính hữu dụng của blackberry 9630

Chưa thấy cái phần mềm nào đốt pin như beejive. Chat rất đẹp, nhưng list chat mà nhiều là giật tung điện thoại :d
AntiBrokenNet chạy rất tốt, coi như không hề có cảm giác bị lỗi 3rd, khi nào cần là vào mạng được ngay.
Sau khi dk bis, có tài khoản ở app world, thì sau khi hủy bis, vẫn vào app world cài app ngon lành, rất thích. Nhưng 963 của mình hơi yếu ớt, cài nhiều app là giật và khởi động thì 10p chưa xong. Lâu hơn bất cứ cái máy tính cài win nào từ xưa tới nay mình từng dùng.
GPS hơi bị kém, ngồi trong nhà là tịt không thể bắt sóng luôn, và nói chung là trời phải đẹp, trong xanh thì gps mới về nhanh.
Vì gps rất kém nên foursquare cài vào rồi lại đành ngậm ngùi gỡ ra. Google latitude cũng rất hay ho và dùng tốt trên 963, nhưng cũng vì gsp kém nên chủ yếu để xem vị trí bạn bè thôi.
Weather Plus là phần mềm rất hay ho, sau khi gửi mail PIN của máy tới địa chỉ của họ là [email protected] thì có một email reply rất lịch sự, nói là đã add pin của mình vào cơ sở dữ liệu, và mình có thể click vào nút active ở trên ứng dụng để kích hoạt đầy đủ các chức năng. Mình đang theo dõi nhiệt độ của HN, SG, và Hà Giang, keke.
Amazon Kindle là một ứng dụng đọc ebook khá dễ chịu, phiền một chút là lần đầu sử dụng phải đăng nhập tài khoản trên amazon, và nguồn sách prc thì khá lôm nhôm, đọc sách bị lỗi đánh máy rất khó chịu. Thế nên mình đã cài thêm epub, tuy nhiên chưa đọc được cuốn nào trọn vẹn, hehe, nên chưa biết đánh giá thế nào.
KeyMaster thì thôi rồi, pro, tăng sức mạnh cho bàn phím của bb lên gấp đôi, ví dụ để mở opera, thay vì lướt trackball để tìm, thì mình ấn phím P rồi ấn phím O. Ấn P nó sẽ list ra một danh sách các app mình đã gán phím, dùng một thời gian quen thì chẳng cần nhìn vào list đó. Mở app rất nhanh chóng tiện lợi.
Whatsapp kết hợp với bàn phím qwerty của bb thì quả là một sự kết hợp tuyệt vời giữa ngọt và béo. Chat rất thích, tin tới tức thời, gửi ảnh, âm thanh, clip, rất thú vị. Vấn đề của whatsapp là đôi khi cài rất dễ, nhưng đôi khi cài lại rất khó, khó ở giai đoạn login và lần đầu tiên. Tất nhiên là kiên trì luồn lách một chút chắc chắn là sẽ ok thôi. Phần mềm mà, lỗi là bình thường, nhất là khi không dùng bis thì khả năng mạng mẽo của bb rất là hẻo. Có thể nói không có bis tương đương với chặt mất 1 cánh tay của bb. Đó cũng là một lý do khiến mình sẽ phải kiếm một cái điện thoại cảm ứng 😛

Leave a Reply