Cách đây khoảng 1 tháng, trước tết thì phải, đang đi với Dung thì tự nhiên thấy Dung có điện thoại, Loan – em gái nàng gọi, sau đó thì thấy nàng mặt hầm hầm, khó đăm đăm, hỏi ra thì Loan bảo không tìm thấy ví, không biết rơi ở đâu, lúc nào @-@. Dung tức lắm, cáu lắm. Kiểu ghét cái tội bất cẩn. Tiền thì không mất nhiều, giấy tờ thôi. Bẵng đi qua tết, tự nhiên sáng nay Dung bảo là có người nhặt được ví, gọi điện theo số điện thoại trong một cái phiếu rút thăm ở trong ví. Nói là nhặt được ví ở dưới sông (khó tin phết nhỉ), trưa nay 12h30 ra chỗ cầu Cót nhận lại, mình bảo Dung cho mình số, định điều tra tên tuổi phát, nghi lắm, phải cảnh giác, định đòi tiền chuộc ta ư. Rồi thì Dung bảo là gọi cho thằng kia nghe giọng lè nhè lè nhè, mình bực mình, mình gọi lại luôn, định dằn mặt phát =), “alo, anh nhặt dc ví của bạn em đúng ko ạ, anh cho em hỏi… anh muốn … cho chuộc với giá bao nhiêu?” – Thằng ku kia giọng có vẻ bực bực “tôi không cần tiền, tôi cũng không nhặt được ví của bạn bạn, có một bác bác ấy nhặt được, tôi chỉ gọi điện hộ thôi, bạn tới đây tôi dẫn ra chỗ bác ấy, rồi bạn nói chuyện với bác ấy, nhé”, mình vâng dạ cám ơn. Vãi ghê gớm, giọng cũng bình thường, gì mà lè nhè đâu nhỉ.
Tới trưa, ăn cơm xong rồi phóng vèo ra, cầu Cót cũng ngay gần Trung Yên, may quá. Gọi điện chỉ dẫn một lúc thì ra chỗ bác bán dưa hấu ở đầu cầu Cót, phía ngoài đường Láng ấy. Bác ấy bảo là nhặt được ở bờ sông, rửa phơi cẩn thận lắm, còn giấu kỹ dưới thùng xốp đựng dưa cơ, giấy tờ thẻ thiếc, rất đầy đủ, cả mấy tờ tiền lào, cam. Trông bác ấy cùng hiền lành tốt bụng lắm, cảm ơn ngay bác ấy 200k, hi vọng bác ấy không mang 200k ấy đi đánh đề :))
Rồi Dung gọi cái bạn gọi điện kia, đại loại là muốn gặp để cám ơn, hắn đi từ quán net về, trông dáng lấc cấc phết, tuy nhiên là cũng có máu giang hồ trượng nghĩa, không cần tiền, thấy có nhiều giấy tờ quan trọng thì gọi giúp thôi, bản thân hắn cũng vài lần mất ví, đại loại thế. Tất nhiên vì hắn dùng số viettel nên mình không ngại gì rút ngay điện thoại bankplus 100k vào tài khoản di động của hắn để cám ơn, cũng là để tạo điều kiện cho hắn gọi điện tiếp cho các bạn khác nếu hắn lại nhặt được ví nữa.
Người tốt còn nhiều mà, và hãy tuyên dương người tốt việc tốt, đập vỡ mồm người xấu việc xấu, như bọn tham nhũng tham ô, lấn chiếm lòng đường vỉa hè, vứt rác bữa bãi, đập vỡ mồm.

1 thought on “”

Leave a Reply